เยี่ยมให้กำลังใจผู้เข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดอ่างทอง

พม.อ่างทอง เยี่ยมให้กำลังใจผู้เข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ จังหวัดอ่างทอง จัดโดยสำนักงานแรงงานจังหวัดอ่างทอง

วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น.

นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง เยี่ยมให้กำลังใจผู้เข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จังหวัดอ่างทอง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ หน่วยบริการชุมชนแรงงานนอกระบบบ้านบางตาแผ่น ตำบลคลองวัว อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง โดยมีนางปราณี จันทวร เป็นวิทยากรผู้ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ

สำหรับโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จังหวัดอ่างทอง จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติทางเศรษฐกิจและผู้ว่างงาน ให้มีอาชีพ มีรายได้ มีงานทำ และพัฒนาทักษะอาชีพในด้านการจักสาน และสามารถนำไปต่อยอดอาชีพเดิมได้

นอกจากนี้ พม.อ่างทอง ได้ถือโอกาสเก็บข้อมูลผู้เข้าร่วมโครงการที่ประสบปัญหาด้านรายได้ ด้านความเป็นอยู่ เพื่อนำข้อมูลมาวางแผนให้การช่วยเหลือ พร้อมให้คำแนะนำสิทธิสวัสดิการแก่ผู้ที่ต้องการนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดอาชีพ และได้มอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป แก่ผู้เข้าร่วมโครงการที่ต้องดูแลผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 1 ลัง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระด้านค่าใช้จ่ายในเบื้องต้น

ในการนี้ นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ในนาม พม.อ่างทอง ขอขอบพระคุณนางปราณี จันทวร ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อนำไปต่อยอดอาชีพ ร่วมเป็นวิทยากร อำนวยความสะดวกด้านสถานที่ในการจัดโครงการในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาคุณป้าปราณี ก็ได้ทำงานด้านสังคมช่วยเหลือพี่น้องชางอ่างทองมาอย่างต่อเนื่อง เป็นกลไกด้านสังคมที่สำคัญท่านหนึ่ง ทางพม. มีความพร้อมและยินดีอย่างยิ่ง ที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาด้านสังคม นำสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อ “ประชาชนเข้าถึงโอกาส และการคุ้มครองทางสังคม มีความมั่นคงในชีวิต” ต่อไป


Share: