พม.อ่างทอง มอบบ้านแก่คนพิการ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กระทรวง พม.

พม.อ่างทอง มอบบ้านแก่คนพิการ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กระทรวง พม.

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567

พม.อ่างทอง โดยนางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง มอบบ้านแก่คนพิการ จำนวน 5 หลัง งบประมาณหลังละ 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 200,000 บาท เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กระทรวง พม. ตามโครงการ “ปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย เพื่อคนทุกวัย” โดยมอบให้คนพิการใน 5 ตำบล ได้แก่

ตำบลตลาดใหม่ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง จำนวน 1 หลัง

– ตำบลอบทม อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง จำนวน 1 หลัง

– ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง จำนวน 1 หลัง

– ตำบลตลาดกรวด อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง จำนวน 1 หลัง

– และตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จำนวน 1 หลัง

พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และผ้าห่ม แก่คนพิการ จำนวน 5 ชุด โดยได้รับการสนับสนุนจากดร.ธวัช ทองโอภาส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตลาดใหม่ บริษัท โตโยต้า โฆสิตอ่างทอง ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด และมูลนิธิพุธฉือจี้ไต้หวันในประเทศไทย และสมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย

ในการนี้ นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า สำหรับงบประมาณปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ เป็นงบประมาณของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อสนับสนุนให้คนพิการที่อยู่ในครัวเรือนเปราะบางตามโครงการบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน และครัวเรือนในฐานข้อมูล ศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ซึ่งเป็นคนที่มีฐานะยากจน มีความเดือดร้อน สภาพบ้านเรือนผุพัง ทรุดโทรม ได้รับการซ่อมแซมปรับปรุงให้มีความมั่นคง แข็งแรง เหมาะสม และปลอดภัยต่อการดำรงชีวิต และสำหรับวันนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณในความร่วมมือของพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้สำรวจ ส่งต่อข้อมูล และร่วมแรงร่วมใจสร้างบ้านใหม่ให้คนพิการ เพื่อให้มีบ้านที่เหมาะสม และปลอดภัยต่อการดำรงชีวิต นำสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ต่อไป


Share: