ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม

วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 พม.อ่างทอง โดยนางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงขอมนุษย์จังหวัดอ่างทอง มอบหมายให้ นางนารี ฉ่ำกระมล เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอ่างทอง ให้การช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีเป็นชายสูงอายุ วัย 64 ปี ปั่นจักรยานมาจากจังหวัดปทุมธานี ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมจังหวัดเชียงราย เบื้องต้น

1. สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ได้พิจารณาช่วยเหลือเป็นค่าพาหนะเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมและค่าขนส่งสัมภาระเป็นจักรยาน 1 คัน ซึ่งได้อำนวยความสะดวกนำรถไปส่งยัง สถานนีรถไฟจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และซื้อตั๋วรถไฟ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาเดินจังหวัดเชียงราย ดูแลอาหารและเครื่องดื่มแก่ผู้สูงอายุระหว่าเดินทาง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 400 บาท

2. สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ได้แนะนำสิทธิการขอยื่นขอรับเบี้ยผู้สูงอายุ และการขอรับเงินคืนจากประกันสังคมที่ตนเคยส่งเงินสมทบกองทุนประกันสังคม เมื่อเดินทางกลับถึงภูมิลำเนาเดิม และจะประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย เพื่อลงพื้นที่ประเมินให้การช่วยเหลือตามความเหมาะสม ต่อไป


Share: