โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม รวมพลังสร้างสังคมดี คนมีคุณภาพ

โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม รวมพลังสร้างสังคมดี คนมีคุณภาพ

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2566

พม.อ่างทอง โดยนางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง มอบหมาย เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมฯ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งฯ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ลงพื้นที่โรงเรียนโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ประชาสัมพันธ์ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม ESS Help Me “ปักหมุด หยุดเหตุ” แก่คณะครู และนักเรียนโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม เพื่อสร้างการรับรู้ และการเข้าถึงช่องทางการแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม โดยมีคณะครู และนักเรียนโรงเรียนสนใจเข้าร่วม จำนวน 1,440 คน

สำหรับระบบ ESS Help Me “ปักหมุด หยุดเหตุ” เป็นช่องทาง LINE Official Account ในการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม ที่สามารถแชร์พิกัดจุดเกิดเหตุในระบบได้ โดยเพิ่มเพื่อนด้วยคำว่า @esshelpme และดำเนินการแจ้งเหตุได้ด้วย 3 ขั้นตอน คือ

1) กดปุ่มแจ้งเหตุด่วน เมื่อกดแล้วระบบจะขึ้นตัวเลือกปัญหาที่ท่านพบโดยให้เลือก 1 ปัญหาจาก 5 ปัญหา ได้แก่ ข่มขู่ว่าจะทำร้ายหรือทำร้าย กักขังหน่วงเหนี่ยว เสี่ยงถูกล่วงละเมิดทางเพศ ผู้คลุ้มคลั่งก่อให้เกิดเหตุร้าย และมั่วสุมจนก่อให้เกิดเหตุร้าย

2) แจ้งตำแหน่งเกิดเหตุ เมื่อเลือกปัญหาที่พบแล้วระบบจะขึ้นปุ่ม “แชร์พิกัดตำแหน่ง” ให้กดและเลือกตำแหน่งที่เกิดเหตุเพื่อให้เจ้าหน้าที่มายังจุดเกิดเหตุได้อย่างแม่นยำ

และ 3) กรอกเบอร์ติดต่อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพติดต่อกลับ และไปยังจุดเกิดเหตุให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ทุกครอบครัว เป็นการตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันที่สามารถป้องกัน และแก้ปัญหาความเดือดร้อน ได้อย่างทันต่อสถานการณ์

ในการนี้ พม.อ่างทอง ขอขอบพระคุณท่านบรรจบ เฉลยมรรค ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ท่านรองผู้อำนวย และคณะครูทุกท่าน ที่ได้กรุณาอำนวยความสะดวก นำทีม พม. เข้าประชาสัมพันธ์ระบบ ESS ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักเรียนจำนวนมากในครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อสร้างเครือข่าย ร่วมกันชี้เป้า เฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหาด้านสังคม นำสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อ “ประชาชนเข้าถึงโอกาส และการคุ้มครองทางสังคม มีความมั่นคงในชีวิต” ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ :
 
https://angthong.m-society.go.th/
FACEBOOK : https://www.facebook.com/angthong.m.society/
FANPAGE : https://www.facebook.com/profile.php?id=100069025126055
Line Official : https://lin.ee/XMFillq หรือ Line ID : @150sljmq

เพิ่มเพื่อน

Share: